Hyper Personalization คืออะไร สำคัญยังไงต่อธุรกิจออนไลน์

web evolve

Hyper Personalization ถือว่ามีความสำคัญต่อการทำธุรกิจออนไลน์มากในยุคนี้ โดยมีส่วนช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของสินค้า ผลิตภัณฑ์ และบริการมากขึ้น ทว่าเชื่อว่ามีหลาย ๆ คนที่เกิดความสงสัยเกี่ยวกับสิ่งนี้ คงอยากรู้ว่าคืออะไร มีความสำคัญยังไงต่อธุรกิจออนไลน์ ไม่รอช้ารวบรวมข้อมูลต่าง ๆ มาเล่าสู่กันฟังอย่างเจาะลึก

Hyper Personalization คืออะไร สิ่งที่ต้องรู้ในการทำธุรกิจ

Hyper Personalization คืออะไร? ก็คือตัวช่วยทางการตลาดออนไลน์ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถเจาะลึกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตอบโจทย์และตรงจุดที่สุด ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลได้แม่นยำ ทำให้สินค้า ผลิตภัณฑ์ และบริการได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลวิเคราะห์แผนการตลาด หรือใครจะปรับแต่งสินค้า บริการ สารสนเทศก็ทำได้หมดเลย ยึดตามความชอบ ความสนใจ พฤติกรรม และลักษณะของผู้ใช้งานแต่ละคนที่ไม่เหมือนกันและถือว่าสำคัญสุด ๆ

โดยตัวช่วยทางการตลาดออนไลน์นี้จะเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลจากหลากหลายรูปแบบ เช่น ประวัติการซื้อ การพูดคุยลูกค้า การเลือกเข้าชมสินค้า การเลือกซื้อสินค้า การชมคอนเทนต์หน้าเพจ เป็นต้น โดยสามารถเข้าถึงความต้องกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดี ช่วยให้ธุรกิจพัฒนาได้มากขึ้นแน่นอน ทำให้กลุ่มเป้าหมายมีความพึงพอใจ รู้ลึกรู้การยิงแอดโฆษณาได้ทุกจุดก็จะเพิ่มยอดขายเข้ากระเป๋าได้เต็ม ๆ ไม่มีปัญหา

Hyper Personalization มีความสำคัญยังไงกับธุรกิจออนไลน์

สำหรับ Hyper Personalization แน่นอนว่ามีความสำคัญต่อธุรกิจออนไลน์อยู่แล้ว โดยรวบรวมมาแจกแจงรายละเอียดต่าง ๆ ได้ดังต่อไปนี้

  • ช่วยเพิ่มยอดขายให้เราได้จริง เพราะเมื่อใช้ตัวช่วยนี้ก็จะยิงแอด ทำคอนเทนต์ตรงกลุ่มเป้าหมาย หรือใครกำลังตามหาก็จะช่วยตัดสินใจได้ดี
  • ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการตลาดออนไลน์ได้ ทำให้การโปรโมต สร้างโปรโมชั่น หรือทำคอนเทนต์ต่าง ๆ วางแผนได้ดี ลูกค้าได้รับประโยชน์ แล้วก็เกิดความสนใจอยากได้สินค้า บริการ สร้างโอกาสดึงดูดและรักษาฐานลูกค้าได้ดี
  • ช่วยรักษาลูกค้าเดิมไว้อย่างดี นอกจากจะช่วยหว่านล้อมลูกค้าใหม่ก็ช่วยรักษากลุ่มลูกค้าเก่าไว้ได้ด้วย ซึ่งก็จะวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าว่าชอบอะไร ควรทำคอนเทนต์แบบไหนก็จะช่วยให้การตัดสินใจซื้อง่าย
  • ช่วยลดขั้นตอนการพูดคุยให้บริการ ไม่ต้องเสียเวลาพูดคุยมาก ทำให้ทราบว่าควรจะขายแบบไหน สื่อสารแบบไหน ยิงแอดโฆษณายังไง ฯลฯ สื่อหรือการบริการก็จะมีประสิทธิภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารแพลตฟอร์มไหนยอดขายก็ปัง เพิ่มขึ้นต่อเนื่องแน่นอน

ทุกคนสามารถเลือกใช้ Hyper Personalization มาเพื่อทำคอนเทนต์ ยิงแอดโฆษณา หรือวางแผนการตลาดได้ง่าย ๆ และไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มช่องทางไหนก็ได้หมดเลยด้วย ใครอยากให้สินค้า บริการมีลูกค้าสนใจ ติดต่อซื้อขายกันก็ต้องไม่พลาดตัวช่วยนี้เลยจริง ๆ