แชร์ 4 สิ่งที่ควรตรวจสอบ เพื่อการทำเว็บไซต์มีประสิทธิภาพสูงสุด

web evolve

ปัจจุบันเว็บไซต์ขายของออนไลน์ได้รับความนิยมสูงมาก เพราะเสมือนทำหน้าที่เป็นหน้าร้านให้กับลูกค้าได้เข้ามาเลื่อนดูสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ สิ่งที่เรากำลังขาย จึงเป็นอีกจุดที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ได้ดี กระนั้นจึงไม่ควรละเลยที่จะตรวจสอบ พร้อมอัปเดตใหม่อยู่เสมอ เพื่อให้การทำเว็บไซต์ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ดึงดูดลูกค้า ง่ายต่อการซื้อขาย แต่จะมีสิ่งไหนบ้าง เรารวบรวมมาให้เน้น ๆ กัน 4 สิ่งต่อไปนี้

4 สิ่งที่เมื่อจะทำเว็บไซต์ต้องตรวจสอบ และอัปเดตใหม่อยู่เสมอ

1. การออกแบบ ดีไซน์ของเว็บไซต์

เริ่มต้นเลยก็คือเรื่องของการออกแบบดีไซน์ตัวเว็บไซต์ แน่นอนว่าหากมีความล้าสมัย ก็ทำให้ผู้เข้าชมติดภาพลักษณ์ของแบรนด์ไปได้ แล้วก็กลายเป็นข้อสงสัยของสินค้า ผลิตภัณฑ์ของคุณแทน ทั้งยังอาจทำให้ผู้บริโภคไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัยโดยเฉพาะเรื่องการรักษาข้อมูลส่วนตัวด้วย อีกปัจจัยคือการทำเว็บไซต์ต้องรองรับการแสดงผลที่หลากหลายอุปกรณ์ทางเข้า อย่างโทรศัพท์มือถือ ที่การเข้าชมเว็บเยอะ บ่อย ได้รับความนิยมสูงสุด หากหน้าจอแสดลผงไม่พอดีหน้าจอโทรศัพท์ก็อาจทำให้การขายสินค้า ผลิตภัณฑ์หลุดมือไปได้

2. ระบบซื้อ – ขายออนไลน์ไม่ปรากฎ

การทำเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ก็เพื่อทำให้การซื้อ การชำระเงินง่ายมากขึ้น สะดวกสบายมากขึ้น แต่หากคุณไม่มีหน้าเพื่อซื้อ หรือชำระเงินหรืออาจจะต้องคลิกลิงค์ไปซื้อจากแพลตฟอร์มอื่นแทนที่จะซื้อผ่านเว็บไซต์ได้โดยตรง อาจจะทำให้ยุ่งยาก ทั้งปัจจุบันกลลวงมิจฉาชีพมีมากการคลิกลิงค์คนอาจจะระแวงและไม่อยากคลิก และออกไปซื้อเจ้าอื่นแทน รวมถึงทำให้แบรนด์ติดตามข้อมูลการซื้อของผู้บริโภค (Google Analytics) ไม่ได้ หรือยุ่งยาก ทำให้พลาดข้อมูลการทำ Remarketing ไป

3. เว็บไซต์ยังใช้งาน FLASH ADOBE

ด้วยโปรแกรม FLASH ADOBE ถูกยกเลิกการใช้งานไปแล้ว ทำให้ทุกเว็บไซต์ที่ยังใช้โปรแกรมนี้แสดงผลไม่ได้ ทำให้ลูกค้า หรือผู้เข้าชมพลาดข้อมูลบางอย่างไป ทำให้เกิดประสบการณ์ที่ไม่ดี และทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์เป็นไปในทิศทางลบ แนะนำให้หันมาทำเว็บไซต์โดยใช้ HTML5 หรือแพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์อื่น ๆ ทำให้การขายของโหลดไว ไม่ปล่อยให้รอนาน สร้างประสบการณ์ดี ๆ ให้ผู้เข้าชม

4. ไม่เป็นมิตรต่อ SEO

การทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับ SEO ก็จะมีผู้เข้าชมเพิ่มมากขึ้น คอยตรวจสอบคียเวิร์ด ติดตั้ง Meta tags ตรวจสอบ External link และ Internal link เพื่อให้มีการเชื่อมโยงเนื้อหาต่าง ๆ ผู้ชมใช้เวลาในเว็บไซต์นานขึ้น ได้รับคะแนนดี ๆ จาก Google ทำให้อนาคตมี SEO ที่ดีต่อการขายสินค้า ผลิตภัณฑ์ และบริการต่าง ๆ

บทสรุป

อย่างไรก็ดี การทำเว็บไซต์ต้องมีการเชื่อมต่อแบรนด์เข้ากับ Social media ต่าง ๆ ได้ เพิ่มความน่าเชื่อถือมากขึ้น และยังสร้าง Traffic ที่ดีให้กับแต่ละแพลตฟอร์ม สะดวกสบายในการสอบถามข้อมูล หรือเปิดโอกาสให้ปิดการขายสินค้า ผลิตภัณฑ์ หรือบริการคุณเองมากขึ้นไปอีก